న్యూ Delhi ిల్లీ:
ఆపరేషన్ సిందూర్ సమయంలో పాకిస్తాన్కు టర్కీ మద్దతు ఇచ్చిన తరువాత టర్కీ విమానయాన సంస్థలతో మరియు దాని నుండి విమానాలను లీజుకు ఇవ్వడం కోసం పిలుపునిచ్చే ఇండిగో, భారతదేశంలో నిబంధనలతో “పూర్తిగా కంప్లైంట్” అని ఎయిర్లైన్స్ సిఇఒ పీటర్ ఎల్బర్స్ చెప్పారు.
బుధవారం ఎన్డిటివితో ఒక ప్రత్యేకమైన, విస్తృత సంభాషణలో, మిస్టర్ ఎల్బర్స్ పాకిస్తాన్ గగనతలంలో మూసివేయబడటం మరియు కొన్ని భారతీయ విమానాశ్రయాలు పహల్గామ్ టెర్రర్ దాడి నేపథ్యంలో మూసివేయబడుతున్నాయి మరియు ఆపరేషన్ సిందూర్ సమయంలో, ఇండిగో యొక్క అంతర్జాతీయ ప్రణాళికలు, భారతదేశంలో ఎయిర్లైన్స్ అక్టోబర్ మరియు నవంబరులో ఎయిర్లైన్స్ గత ఏడాది మరియు పాసెంజర్ భద్రతతో వ్యవహరించాల్సి ఉంది.
భారతదేశం -పాకిస్తాన్ శత్రుత్వాల సమయంలో ఉత్తర మరియు పడమరలలో శ్రీనగర్ మరియు అమృత్సర్లతో సహా 32 విమానాశ్రయాలు మూసివేయడం ఇండిగోను ప్రభావితం చేసిందని, మిస్టర్ ఎల్బర్స్ ఆ విమానాశ్రయాలలో 11 లో పనిచేస్తోందని మరియు ప్రతిరోజూ అది పనిచేసే 2,300 విమానాలలో 170 ను ఎనిమిది రోజుల పాటు ఎలా రద్దు చేయాల్సి ఉందని చెప్పారు. ఈ సంఖ్య, రోజుకు మొత్తం విమానాల పరంగా కేవలం “సింగిల్-డిజిట్” శాతం.
సింధు వాటర్స్ ఒప్పందాన్ని సస్పెండ్ చేయడం వంటి భారతదేశం యొక్క చర్యలకు ప్రతిస్పందనగా పాకిస్తాన్ తన గగనతలాన్ని భారత విమానయాన సంస్థలకు మూసివేయడంతో ఇదే విధమైన, చిన్న ప్రభావం ఉందని ఆయన అన్నారు.
“పాకిస్తాన్ గగనతల మూసివేత తరువాత, ఇండిగో తాష్కెంట్ మరియు అల్మట్టి (కజాఖ్స్తాన్లో) లోకి విమానాలను నిలిపివేయవలసి వచ్చింది, ఎందుకంటే పాకిస్తాన్ గగనతలాడు ఈ విమానాలను చాలా పొడవుగా చేసింది. కాబట్టి, మొత్తం 131 గమ్యస్థానాలలో – 41 ఇంటర్నేషనల్ – మేము రెండు మధ్యలో ఉన్న మధ్యలో మరియు విమానాల నుండి మొత్తం తూర్పున ఉంది. 34-35 విమానాలు 20 నుండి 30 నిమిషాల వరకు ఎక్కువ సమయం ప్రభావితం చేస్తాయి, కాబట్టి మీరు ఈ సంఖ్యలను మళ్ళీ చూస్తే, వాటిని దృక్పథంలో ఉంచినట్లయితే, ఇవి వాస్తవానికి ఇండిగోకు పరిమిత సంఖ్యలు, “మిస్టర్ ఎల్బర్స్ చెప్పారు.
“వాస్తవానికి, గగనతలం మూసివేయబడకపోతే మేము బాగుంటాము మరియు మేము ఆ వాస్తవికతను ఎదుర్కోవాల్సిన అవసరం లేకపోతే మేము మంచిగా ఉంటాము. కాని ఇది మేము వ్యవహరించే వాస్తవికత … భారతదేశం మరియు ఇండిగో కోసం అవకాశం, దేశం యొక్క పరిమాణం మరియు విభిన్న హబ్లను వారి విభిన్న భౌగోళిక స్కోప్లతో ఇచ్చినట్లు నేను భావిస్తున్నాను, ఇతర ప్రదేశాలకు అవసరమైన కొన్నింటిని రియల్రాకేట్ చేస్తే, మనకు తాత్కాలికంగా అవకాశం ఉంది.”
ఒత్తిడి అనుభూతి?
టర్కిష్ విమానయాన సంస్థలతో తన ఒప్పందం యొక్క పరిధిని పిలవడానికి లేదా తగ్గించడానికి ఇండిగో ఒత్తిడిలో ఉందా అని అడిగినప్పుడు, ప్రత్యేకించి గత వారం టర్కిష్ ఏవియేషన్ సంస్థ సెలెబికి భద్రతా క్లియరెన్స్ ఉపసంహరించబడినందున, సిఇఒ విమానయాన సంస్థ నిబంధనలకు కట్టుబడి ఉందని మరియు కస్టమర్ల అవసరాలను దృష్టిలో ఉంచుకునే ప్రయత్నిస్తున్నట్లు సిఇఒ చెప్పారు.
“భారతదేశం నుండి ప్రపంచంలోని ఇతర ప్రాంతాల వరకు ఇస్తాంబుల్ మీద లేదా ఇస్తాంబుల్లోని ప్రపంచంలోని ఇతర ప్రాంతాల నుండి ఆ విమానాలలో వేలాది మంది కస్టమర్లు బుక్ చేయబడ్డాము. మరియు మేము ఆ వినియోగదారులకు సేవ చేయడాన్ని కొనసాగించాలనుకుంటున్నాము” అని ఆయన నొక్కి చెప్పారు.
మిస్టర్ ఎల్బర్స్ కూడా ఇండిగో యొక్క విమానాలలో 400 కి పైగా విమానాలలో, టర్కిష్ విమానయాన సంస్థల నుండి ఇద్దరు మాత్రమే లీజుకు లోనవుతున్నారని ఎత్తి చూపారు.
“మా దృక్పథం ఏమిటంటే, మేము ప్రభుత్వ నిబంధనలకు అనుగుణంగా ఉన్న సేవా ఒప్పందాలలో ఉన్న మార్గదర్శకత్వంలో పనిచేస్తాము. అవి మారితే, మేము కంప్లైంట్ అని నిర్ధారించుకోవడానికి మేము తదనుగుణంగా సర్దుబాటు చేస్తాము. మాతో తమ బుకింగ్ చేసిన, మాతో వారి ప్రయాణ ప్రణాళికలను కలిగి ఉన్న మమ్మల్ని నమ్మండి “అని ఆయన అన్నారు.
ఇండిగో ఇస్తాంబుల్ వెలుపల కొత్త హబ్ను పరిశీలిస్తుందా అని నొక్కిచెప్పిన అతను ఇలా అన్నాడు, “ఒక విమానయాన సంస్థగా, మేము ఎల్లప్పుడూ పరిస్థితులు మారితే, లేదా కార్యాచరణ అంశాలు మారుతుంటే, మేము తదనుగుణంగా సర్దుబాటు చేస్తాము, పాకిస్తాన్ ఎయిర్స్పేస్ మూసివేత తర్వాత మేము మా నెట్వర్క్ను సర్దుబాటు చేసిన విధంగానే … మేము ఎల్లప్పుడూ ఏమి జరుగుతుందో చూస్తే, మేము ఎల్లప్పుడూ వెతుకుతున్నాము. ఈ రోజు ఆపరేట్ చేయండి. “
పోటీ
ఇండిగో ఎయిర్బస్ 350 లను కొనుగోలు చేస్తోంది మరియు బోయింగ్ 787 మరియు 777 లను కూడా మోహరిస్తోంది, కాబట్టి అంతర్జాతీయ విమానాల విషయానికి వస్తే ఎయిర్ ఇండియా వంటి ఇతర, పూర్తి-సేవ క్యారియర్లతో పోటీ పడటానికి దాని ప్రణాళిక ఏమిటి? సీఈఓను ఈ ప్రశ్న అడిగినప్పుడు, 2030 నాటికి ఎయిర్లైన్స్ గ్లోబల్ ఏవియేషన్ దిగ్గజంగా మారాలని ఆయన అన్నారు.
“నేను 2022 వేసవిలో ఇండిగోలో చేరాను, మరియు దేశం కోవిడ్ నుండి ఉద్భవించింది. ప్రపంచంలో మూడవ అతిపెద్ద ఆర్థిక వ్యవస్థగా భారతదేశం నిరంతర మార్గంలో ఉందని స్పష్టమైంది. దానిలో కొంత భాగం ఒక విమానయాన సంస్థను కలిగి ఉంది లేదా దేశం యొక్క పరిమాణం మరియు అవకాశం మరియు సామర్థ్యాన్ని సూచించే విమానయాన సంస్థలను కలిగి ఉంది. ఆ నేపథ్యంలో, 2030 లో ఇండిగోకు వ్యతిరేకంగా ఉంది.
2023 లో 500 ఎయిర్బస్ ఎ 320 కుటుంబం నుండి 500 ఇరుకైన విమానాల కోసం ఎయిర్లైన్స్ ఆర్డర్ మరియు మరుసటి సంవత్సరం వైడ్బాడీ ఎ 350 కోసం, ఆ ప్రణాళికలో బ్లాక్లను నిర్మిస్తున్నారని ఆయన వివరించారు.
వ్యాపార తరగతి సుఖాలు
అంతర్జాతీయ విమానాలలో ఇండిగో యొక్క వ్యాపార తరగతి ఎంత మంచిగా ఉండబోతోందనే దానిపై, మిస్టర్ ఎల్బర్స్ వారు ఇంకా ఫ్లాట్ పడకలు వంటి లక్షణాలను ప్రవేశపెట్టడం చూడటం లేదని చెప్పారు, అయితే ధర కూడా ప్రతిబింబిస్తుంది. ప్రారంభ ప్రణాళికలో, స్ట్రెచ్ సీట్లను కలిగి ఉండవచ్చు, ఇది మరింత లెగ్రూమ్ మరియు సౌకర్యాన్ని అందిస్తుంది.
“మీరు పరిగెత్తడానికి ముందే మీరు నడవాలి … వంతెన పరిష్కారం … చాలా మంచి సీటును కలిగి ఉంది, కానీ ఒక ఫ్లాట్ సీటు కాదు.
బూటకపు కాల్స్
గత ఏడాది అక్టోబర్ మరియు నవంబర్లలో పెద్ద సంఖ్యలో బూటకపు కాల్స్ గురించి అడిగినప్పుడు, మిస్టర్ ఎల్బర్స్ ఈ కాల్లను తీవ్రంగా పరిగణించవలసి ఉందని, ఎందుకంటే పరిశ్రమలో భద్రత చాలా ముఖ్యమైన విషయం.
“దీని వెనుక ఎవరైతే ఎవరైతే ఉన్నారో నేను అనుకుంటున్నాను, ఇది బాధ్యతా రహితమైన చర్య అని నేను అనుకుంటున్నాను … కాని ఇక్కడ, భారత ప్రభుత్వంతో సహకారం మరియు ఈ సమస్యను పరిష్కరించడానికి మొత్తం పర్యావరణ వ్యవస్థతో సహకారం చాలా ముఖ్యమైనది” అని ఆయన అన్నారు.